Tóm tắt

Từ biển Caribe ấm áp và màu xanh ngọc đến Bắc cực lạnh giá, nhóm nhà thám hiểm dưới nước quốc tế đã tiết lộ những bí mật và câu chuyện về đại dương của chúng ta.
Được hình thành bởi các nhà thám hiểm dũng cảm – nhà thám hiểm kiêm trưởng đội thám hiểm Paul Ross, tiến sĩ khảo cổ học biển Lucy Brub và cháu trai của nhà bảo vệ môi trường Jacques Cousteau là Phillip Cousteau Jr. – họ đã bắt đầu cuộc hành trình khám phá thế giới dưới nước. Mỗi nhiệm vụ đều cho thấy các chuyên gia sống chung trên tàu ngầm, trải qua những thất vọng và nguy hiểm mà họ đối mặt cũng như thành công của mỗi chuyến đi. Dưới nước ở những môi trường khắc nghiệt nhất trên trái đất, dưới tuyết băng của Bắc cực, trong những hang động sâu dưới biển của biển Caribe và Mallorca, họ đã tiết lộ những bí mật mới về đại dương của chúng ta.
Họ đã gặp những loài sinh vật đáng kinh ngạc như mực Humboldt đáng sợ và cá mập sáu vây, và đã gặp những rạn san hô và những con tàu chìm lấp lánh.
Loạt phim này đầy đủ những nhân vật hấp dẫn, những khám phá đáng kinh ngạc và cuộc phiêu lưu không giống ai, tạo ra sự hiểu biết quan trọng về tài sản lớn nhất và ít được biết đến nhất của hành tinh – đại dương.

Đại dương thật đáng trân trọng

Trước đây thích xem phim và hoạt hình vì đẹp, nhưng bây giờ thích xem phim tài liệu và đọc tin tức vì chúng thực tế. Thế giới này rất lớn, đáng để bạn khám phá và hiểu biết về nhiều điều. Khi bạn mắc kẹt trong những vấn đề nhỏ nhoi xung quanh, hoặc bị hạn chế bởi môi trường thất bại, hãy nhìn lên bầu trời rộng lớn, nhìn xuống biển cả bao la, và những nỗi buồn trong lòng sẽ tự giải phóng. Trong vũ trụ và dải ngân hà, chúng ta chỉ là nhỏ bé đến không đáng kể, trong quỹ đạo của thời gian, cuộc đời của chúng ta chỉ là một cái nhấp mắt, khi bạn hiểu được điều này, bạn sẽ có được sự bình tĩnh khi ngồi nhìn những đám mây trôi qua. Bởi vì có quá nhiều điều tốt đẹp đang đợi bạn ôm trọn, và có quá nhiều tình yêu đáng để bạn thể hiện.

Bộ phim tài liệu này được quay với mục đích bảo vệ môi trường, tiết lộ về các loài và môi trường sinh thái độc đáo và kỳ diệu trên các vùng biển trên Trái Đất, cùng những vấn đề và cách giải quyết mà họ gặp phải. Trong đó, có nhiều kiến thức về lý thuyết các mảng kiến tạo địa chất, và tiết lộ về quá khứ và tương lai của đại dương. Nhưng hoạt động của con người luôn là nguyên nhân gây ra sự suy thoái môi trường sinh thái, sự phát triển quá mức của con người đã dẫn đến sự bùng phát của những vấn đề như sự xuất hiện của rong biển, sự biến mất của rong biển, sự trắng bạch của san hô, và sự tan chảy của tuyết ở Bắc Cực, may mắn là có một nhóm người hay một phần của xã hội đã nhận ra vấn đề và đang trên đường điều chỉnh lại tình hình, điều này làm cho chúng ta cảm thấy phấn khích.

Mỗi thời đại, mỗi triều đại, mỗi kỷ nguyên, thậm chí mỗi thời kỳ địa cầu đều có chu kỳ tự nhiên của nó, đây là điều mà tôi luôn tin tưởng, núi cao cách đây hàng tỷ năm trước là đại dương, đại dương cách đây hàng tỷ năm trước là núi cao, sự xuất hiện và biến mất của khủng long chỉ là một giai đoạn trong quá trình lịch sử của Trái Đất, con người đã có thể đi từ thời kỳ ăn thịt và sống sót đến thời kỳ công nghệ phát triển như ngày nay, chắc chắn rằng vào một giai đoạn lịch sử nào đó, con người sẽ đi đến sự tàn lụi, điều chúng ta có thể làm chỉ là kéo dài thời gian đó. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường, bảo vệ tự nhiên, và trân trọng tất cả những gì chúng ta có ngày hôm nay là điều chúng ta chỉ có thể và phải làm.

Đừng làm phiền, đừng báo động

Gần đến mức không thể gần hơn, bằng cách quay phim cận cảnh, trải nghiệm thị giác từ trái đất đến vũ trụ to lớn hùng vĩ, với tiếng nói Pháp điềm đạm, kiềm chế, mang theo hương vị lâu dài và uy nghi, đã mở ra cuộc hành trình thị giác trên biển.

Kiến thức của tôi về sinh vật biển rất hạn chế, tôi không biết tên của những người chơi trong biển, những con trườn trên bãi biển, những người lính thủy đang bay lượn trên biển, nhưng điều đó không làm giảm khả năng tôi thưởng thức thế giới biển xanh trong trẻo.

Mặt biển nhấp nhô sóng sánh, cá voi khổng lồ như những đứa trẻ chơi nước, nhảy lên từ mặt biển, tạo ra một đường sóng khổng lồ. Trong dòng nước biển rực rỡ ánh nắng vàng, mực ống nhảy múa một cách nhàn nhã, trong thế giới quyến rũ này, cá heo diệu graceful di chuyển qua lại như một vũ công tự nhiên. Sứa mặc chiếc váy tơ nhỏ nhắn xoay tròn như múa vòng, giống như một giọt mực màu phấn hoá thành trong nước biển, vẽ ra một bức tranh tự do với những đường nét sơn thủy tự do giống như sóng biển, nghĩa là nguồn cảm hứng của nó có thể đến từ biển cả, nữ vũ công nổi tiếng Duncan, tôi nghĩ rằng vũ điệu của cô ấy cũng mang hương vị tự do của biển cả chứ.

Ban đầu, tôi đã ngạc nhiên khi biết rằng những con sao biển có hàng nghìn chiếc chân nhỏ, cách di chuyển của nó giống như một cuộc dạo chơi dưới đáy biển, ban đầu tôi nghĩ rằng chim nước có thể nhanh chóng như mũi tên bắn vào biển để bắt đuổi đàn cá, ban đầu tôi nghĩ rằng cua không chỉ đỏ khi nấu chín. Thực ra, có cái gì đó thực sự như những chú hề nhỏ, từng nghĩ rằng chỉ xuất hiện trong phim Disney. Ban đầu, tôi nghĩ con tôm có thể tự làm hang, cũng có thể chọn một chiếc vỏ để định cư, có lẽ đó là tình cảm tốt nhất với số phận. Ban đầu, tôi cười khi nhìn thấy cá xấu như vậy, nhưng đồng thời cũng châm chọc bản thân về sự thiếu hiểu biết của mình, nhưng nó cũng có thể là một người đẹp trong thế giới của cô ấy, đừng đánh giá người khác dựa trên sở thích của bản thân, nhất là khi cô ấy đẹp đến thế.

Hãy tha thứ cho sự ngạc nhiên lớn lao của tôi, nhìn thấy những loài sinh vật đa dạng hấp dẫn này, làm sao tôi có thể không kinh ngạc trước sự kỳ diệu của Chúa tạo ra, tôi đâm đầu vào dưới sức hấp dẫn của đại dương.

Âm nhạc êm đềm, sâu lắng, nhưng những chú cá nhỏ nhắn đi theo âm nhạc như là những nốt nhạc nhảy múa, tạo thành một bức tranh sống động, tràn ngập sự sống của biển cả, hai chú cá heo ôm nhau đi lang thang dưới biển, tất cả đều hòa hợp hài hòa.

Tiếng kêu của chim biển không sợ gió biển, sóng biển, tiếng khạc của hải cẩu đáng yêu phát ra tiếng ngáy như một đứa trẻ sơ sinh, tất cả đều là âm thanh của biển cả, linh hồn của biển cả.

Biển cả không luôn yên bình và hài hòa, cũng có thể là những cơn gió lớn, những con sóng vỗ vào bờ, cũng có những cuộc tranh đấu giữa các sinh vật yếu và mạnh, nhưng điều đáng sợ không phải là điều đó, điều đáng sợ chỉ là sự tàn nhẫn và tham lam của việc săn bắn, những chiếc tàu cá và tàu thương lớn và nhiều của con người.

Nhìn những đàn cá, bị rối vào trong mạng lưới, không thể cử động, thực sự là muốn phá vỡ sự giam cầm đó.

Máu lan ra trong nước biển, tiếng rên, cảnh cá mập bị cắt đuôi và vây được vứt bỏ vào biển trong sự cuối cùng của hơi thở cuối cùng, chúng là món ăn ngon trên bàn ăn của chúng ta, hoặc trở thành thành phần của các loại thuốc quý hoặc bổ dưỡng.

Cảnh tượng của một chú hải cẩu cô đơn dưới đáy biển bẩn và một siêu thị đang tồn tại chung là không hòa hợp, khắp bờ biển đều là nước biển bị ô nhiễm cùng với các nhà máy chế biến của con người.

Nhiều loài sinh vật trong biển đã tiêu biến một cách nhanh chóng trong vài chục năm, dù đã tiến hóa qua hàng trăm năm. Đại dương có thể chứa đựng bao nhiêu lòng tham của con người? Sinh vật làm sao biết, họ vô tội lắm, liệu chúng ta có thiếu lòng kính sợ đối với biển cả không?

Cảnh tượng cuối cùng là sự hòa hợp giữa con người và sinh vật biển, mặc dù có một chút lo lắng về nguy hiểm, nhưng chỉ là do lo lắng không cần thiết, những gì được trình bày ở đó chỉ là những nốt nhạc hòa hợp, người lặn dưới đáy biển và cá mập khổng lồ cùng nhau di chuyển, sâu đậm trong tâm trí tôi. Thế giới băng tuyết của Cực Nam và Cực Bắc, những chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh, chú gấu bắc cực dễ thương và lười biếng, cuối cùng là nơi tinh khiết màu xanh dương trắng tinh khiết. Những nơi đẹp như thiên đường, chưa kịp bị sự thâm nhập của thương mại và công nghiệp của con người, nhưng điều đó dường như chỉ là vấn đề thời gian.

Trong việc đối với biển cả, tôi có thể làm gì?

Có lẽ bây giờ tôi chỉ có thể nhìn từ xa.

Không làm phiền, không gây rối, không gây tổn thương.

Yêu thương xa xa.

khuyên bạn>>>nụ hôn ma quái thuyết minh

Bình luận về bài viết này

Thịnh hành

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia